top of page

kệ chứa pallet

Kệ pallet là gì? Công dụng giá kệ chứa pallet trong nhà kho là gì? Kệ lưu trữ các loại hàng nào, chịu tải trọng bao nhiêu?… Bài viết dưới đây sẽ giải đáp mọi thắc mắc về các loại kệ pallet và có những ứng dụng phù hợp cho mô hình kho hàng mỗi doanh nghiệp.


Khái niệm về kệ pallet

Kệ pallet là một loại kệ sắt để hàng được các doanh nghiệp dùng làm thiết bị chứa đựng, sắp xếp hàng hóa có tải trọng cao trong kho. Với việc sử dụng mẫu kệ này sẽ giúp kiểm soát, truy xuất hàng hóa nhanh chóng hiệu quả. Hạn chế sự nhầm lẫn dẫn tới hàng hóa hư hỏng.

Song song, nó đảm bảo được an toàn cho những người làm việc ở kho xưởng. Kệ để pallet có rất nhiều dạng thích hợp với mọi nhu cầu của từng loại sản phẩm của từng công ty. Được làm từ sắt, phun bên ngoài một lớp sơn tĩnh điện, tăng độ bền tuổi thọ kệ pallet tránh gỉ sét.

Bản vẽ kệ hạng nặng dùng pallet 3S

Kệ chứa pallet được dùng các loại chân omega có kích thước – độ dày khác nhau tùy vào tải trọng của hàng hóa. Cùng với sự hỗ trợ của các thanh giằng chéo 2 bên đảm bảo liên kết giữa các chân trụ trở nên chặt chẽ.

Thanh beam ngang đỡ sàn được bổ sung thêm các thanh support đỡ sàn, tăng sức chịu tải. Giúp kệ chắc chắn, dày dặn – đem lại sự an toàn cho người lao động, hàng hóa trong quá trình sử dụng.


Bản vẽ chân trụ kệ hạng nặng pallet

Tìm hiểu pallet là gì?

Thực tế cho thấy pallet (kết hợp với kệ pallet đơn) có cấu trúc phẳng ứng dụng để chứa đựng hàng hóa phía trên một cách cố định. Khi hàng được nâng lên, hạ xuống bởi xe nâng hay thiết bị vận chuyển.

Hầu như các pallet trên pallet racking đều được làm bằng gỗ, tuy nhiên tùy vào mục đích sử dụng khác nhau. Pallet còn 1 số loại như pallet sắt, pallet nhựa, … Mỗi loại tấm đỡ hàng đều có những ưu và nhược điểm khác nhau.

=> Vậy chúng ta có thể hiểu nôm na ra thì pallet là 1 tấm mặt phẳng dùng để đựng hàng hóa lên trên, giúp việc lấy hàng hóa dễ dàng hơn.


Pallet sắt cơ khí 3S

Tác dụng của giá kệ pallet là gì trong kho?

Kệ pallet phù hợp với mọi loại pallet khác nhau cùng với đó nó cũng có những công dụng khác nhau và cụ thể dưới đây là 6 công dụng chính mang lại lợi ích lớn nhất cho doanh nghiệp.


  • – Giá kệ để pallet có thể chứa hàng hóa có số lượng – tải trọng lớn.

  • – Chứa được nhiều loại hàng hóa hỗn hợp khác nhau.

  • – Tối ưu không gian diện tích lưu trữ kho hàng.

  • – Kiểm soát được quá trình xuất – nhập một cách nhanh chóng.

  • – Sắp xếp hàng hóa trên cao không còn là nỗi lo nữa.

  • – Nâng cao tính an toàn khi thực hiện công việc quản lý, vận chuyển.

Các loại kệ pallet trong kho xưởng

Như những công dụng chung kể trên thì mỗi loại kệ đỡ pallet đều có những đặc điểm nổi trội phù hợp với từng kho xưởng doanh nghiệp. Bởi vậy, giá kệ pallet gồm có 3 loại chính dưới đây.

Hệ thống kệ Push Back Pallet

Push-Back-Rack là một trong những loại kệ để kho hàng lớn, lấy hàng khoa học với một số ngành sản xuất cơ khí, chế biến thực phẩm,… Không những vậy, hệ thống kệ sử dụng trong môi trường nhiệt độ cao ngoài trời hay trong kho lạnh đều có thể hoạt động tốt.


Kệ này khác với các loại khác là có đường ray dẫn hướng kết hợp cùng bộ khung đỡ pallet phía trên ray. Vì đó mà có sự tiện dùng mà không cần phải nhờ đến các loại xe nâng hàng.

Hệ thống kệ Drive In pallet

Qua khả năng lưu kho cực lớn, xếp được thành nhiều tầng tối đa hóa diện tích kho hàng thì kệ pallet drive-in chính là kệ lưu trữ được nhiều doanh nghệp chọn lựa.


Hệ thống doupble deep kết hợp với drive-in rack trở thành giải pháp tối ưu nhất cho những nhà kho xưởng có diện tích hạn chế.

Phương thức nhập xuất của hệ thống là nhập xuất một đầu (LIFO).

Hệ thống kệ Selective pallet

Với điểm đặc trưng là khoang để hàng lớn phù hợp với những hàng hóa cồng kềnh thì kệ selective đáp ứng được với nhu cầu xuất nhập trực tiếp đến mỗi pallet chứa hàng. Từ đó tiết kiệm thời gian và công sức quản lý kho.

Hệ thống kệ chứa pallet phù hợp với kho có không gian vừa và lớn, cần kết hợp với xe nâng hàng chuyên dụng.


Đặc tính kỹ thuật chung của giá kệ để pallet

Dưới đây là những đặc tính cũng như ưu điểm vượt trội của hệ thống giá giá đỡ pallet so với các loại giá kệ khác.

  • – Chiều cao của kệ pallet có thể lên đến 12.8 mét.

  • – Độ dài có thể đạt tối đa từ 0.8 – 4 mét.

  • – Thanh đỡ và thanh support liên kết và chịu tải từ 800 kg – 6000 kg / 1 tầng.

  • – Dễ dàng thay đổi khoảng cách giữa các tầng nếu muốn.

  • – Được sảm xuất từ sắt đạt tiêu chuẩn cao.

  • – Kệ được phủ sơn tĩnh điện theo màu phù hợp nhu cầu doanh nghiệp.

  • – Các loại kệ palllet phù hợp với mọi xe nâng, thiết bị hỗ trợ lấy hàng hiện có.

  • – Là giải pháp tối ưu nhất hiện nay cho việc lưu trữ hàng hóa trong kho – xưởng.

Lưu ý chọn mua giá đỡ pallet hạn chế rủi ro

Mỗi doanh nghiệp có nhu cầu khác nhau bởi những mặt hàng đa dạng. Vì vậy bạn nên xác định rõ loại hàng hóa chứa đựng, kích thước Dài x Rộng x Cao, số tầng, tải trọng thực tế của hàng hóa… Để nhà sản xuất tư vấn, cung cấp thông tin loại giá kệ pallet phù hợp nhất.


  • – Bạn nên tìm đến các nhà sản xuất uy tín, phân phối và có kinh nghiệm lâu năm. Đó là yếu tố quan trọng giúp bạn có thể giảm thiểu rủi ro, chi phí cho doanh nghiệp của mình. Tránh làm việc với các đại lý, các công ty thương mại.

  • – Nên chọn đơn vị gần mình nhất để dễ dàng cho việc bảo hành, bảo trì nếu xảy ra sự cố. Ngoài ra, bạn có thể đến trực tiếp xưởng để xem chất liệu cũng như chất lượng của sản phẩm.

  • – Tuyệt đối không nên mua hàng được giao bán thanh lý. Bởi bạn sẽ khó kiểm tra được nguồn gốc của sản phẩm.

Với những chia sẻ mà cơ khí 3S cung cấp trên, việc công ty của bạn lựa chọn, mua giá đỡ pallet sẽ trở nên đơn giản hơn. Chọn lựa được hệ thống kệ xứng đáng với giá trị bạn bỏ ra.

Báo giá kệ pallet Cơ khí 3S

Chi tiết các loại kệ kho hàng pallet thông thường có kích thước thiết kế phù hợp với mục đích để hàng thực tế của mỗi doanh nghiệp. Dựa theo mục đích đó mà không gian kho xưởng sẽ được đo đạc để lên thiết kế cho hệ thống giá xếp pallet.

Do đó, việc niêm yết giá cho sản phẩm là rất khó. Theo kinh nghiệm nhiều năm của các kĩ sư Cơ khí 3S, một bộ kệ pallet được lắp đặt hoàn hiện có mức giá phổ biến vào khoản 2.800.000 – 3.300.000 vnđ.

Để có thể tham khảo mức giá kệ hàng chứa pallet theo mặt bằng kho bãi thực tế, quý khách có thể click tại nút bên dưới để được hỗ trợ và báo giá nhanh nhất.


Hình ảnh kệ chứa pallet được cơ khí 3S thi công

Dưới đây là những hình ảnh hệ thống kệ xếp pallet thực tế được Cơ khí 3S thi công tại các tỉnh và thành phố lớn như: Hà Nội, Đồng Nai, TpHCM, Hưng Yên, Nam Định, Bình Dương, Nam Định,…


Kệ chứa hàng nhà máy sản xuất lốp ô tô


Kệ kho pallet hàng hạng nặng


Kệ hạng nặng dùng pallet mặt gỗ


Lắp ráp hoàn chỉnh kệ hạng nặng dùng pallet


Kệ hạng nặng dùng pallet sắt


Kệ hạng nặng dùng pallet nhựa

Như vậy cơ khí 3S đã giới thiệu đến khách hàng các thông tin chi tiết nhất về kệ pallet. Mọi nhu cầu, thông tin cần tư vấn hãy liên hệ đến số 02463292757 – hotline: 0988663981 để được sự tư vấn của các kỹ sư giàu kinh nghiệm.

bottom of page